Có nên sử dụng HotDeal hay không?

Có nên sử dụng HotDeal? 


Hình thức chạy các Hotdeal giảm giá là 1 trong những cách thức để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng 1 cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Không thể không kể đến những website chạy deal hàng đầu hiện nay như http://www.diadiemvang.net, hotdeal, nhommua, muachung, cungmua., ...đã rất quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay.


HotDeal
Các thương hiệu HotDeal



Deal giảm giá - Deal khuyến mãi là một trong những hình thức quảng cáo áp dụng cho các đơn vị có nhu cầu giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến với khách hàng thông qua cách thức giảm giá  hấp dẫn ( từ 30 - 90% ) giá trị của sản phẩm/dịch vụ.
Thông tin về chương trình khuyến mại sẽ được đăng tải trên website của các đơn vị quảng cáo. Thông thường các đơn vị chạy deal chấp nhận thu về số tiền <= giá trị  thực của sản phẩm (chấp nhận bù lỗ để giới thiệu và thu hút sự quan tâm của khách hàng).
Đơn vị quảng cáo sẽ thu phí dịch vụ từ việc đăng tải và quảng bá sản phẩm của đơn vị cung cấp lên website của họ (bao gồm cả việc phát hành voucher, nhập, bán hàng và thu tiền hộ cửa hàng...)


Đó là những gì mà HotDeal mang lại cho người tiêu dùng chính là sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên cái gì cũng có mặt trái của nó. Nhiều nhà kinh doanh lĩnh vực này muốn đẩy nhanh lợi nhuận nên đã có hành động lách luật, giao sản phấm không đúng như quảng cáo, ... gây sự mất lòng tin đối với khách hàng. Nhưng không phải website nào cũng muốn bị khách hàng tẩy chay như thế. Vẫn có một vài doanh nghiệp chân chính đã và đang phát triển nhằm đưa thương mại điện tử nước nhà lên một tầm cao mới.

Người tiêu dùng cũng cần phải lưu ý vấn đề sau khi mua hang online gia re
1. Không nên đặt mua hàng tại website lạ, không uy tín mà không có thông tin, địa chỉ liên lạc cụ thể. 
Ưu tiên mua hàng tại những website uy tín được nhiều người giới thiệu. Nếu bạn chuẩn bị mua hàng tại một website mới, tham khảo thông tin bằng cách đọc bình luận của khách hàng trên website đó, sử dụng công cụ tìm kiếm Google hoặc Bing, tham gia những diễn đàn như lamchame.com, webtretho.com. Đảm bảo rằng các thông tin cá nhân và tài khoản của bạn được bảo mật.
2.  Không nên thấy thích là mua ngay tại website đầu tiên có sản phẩm.
Nên so sánh giá sản phẩm giữa các website khác nhau.Tham khảo các điều khoản thanh toán, vận chuyển cũng như hoàn lại trong trường hợp hàng không đảm bảo chất lượng hay bị hỏng/vỡ trong quá trình vận chuyển.
3. Không nên thực hiện thanh toán, cung cấp thông tin thẻ ngân hàng mà không kiểm tra điều khoản bảo mật.
Nếu bạn thanh toán bằng thẻ, kiểm tra điều khoản bảo mật của trang web. Tìm chữ "s" sau tên miền "https" tại đường link, hay biểu tượng bảo mật của các công ty cung cấp giải pháp thanh toán như Verified by Visa, sử dụng cổng thanh toán an toàn như baokim, nganluong.
4. Đừng cả tin với những hình thức mua hang khuyen mai lớn, siêu giảm giá như: nhận ipad miễn phí, mua 1 tặng 1…,
Chỉ nhận những tin nhắn thông báo giảm giá từ những website bạn đã đăng ký, cảnh giác với những địa chỉ email lạ, đa phần chúng đều là chiêu thức lừa đảo nhằm ăn cắp thông tin cá nhân và tín dụng của bạn, hay là email chứa virus từ tin tặc.
5. Nên thực hiện mua sắm online tại máy tính hay mạng wi-fi công cộng.
Máy tính và đường truyền internet nơi công cộng thường không đảm bảo, dễ bị hack để lấy cắp thông tin cá nhân. Đối với máy cá nhân tại nhà hay công sở, dùng phần mềm diệt virus đảm bảo, cập nhật những phiên bản mới nhất để tránh xa các tin tặc, bảo mật thông tin của bạn.

HotDeal là một hình thức hay, đã được áp dụng tại thành công tại nhiều  nước trên thế giới. Cho nên dù còn có nhiều khuyết điểm cũng chưa thuyết phục, làm hài lòng được hết tất cả đối tượng khách hàng nhưng chúng ta vẫn có thể hy vọng HotDeal sẽ trở thành một ngành cực hot và tồn tại lâu dài ở Việt Nam.

1 nhận xét:

  1. HOTDEAL.VN và những trò gian trá.
    Khi mình mua deal của nó, nó bán Deal ko có khả năng sử dụng cho mình, đến 5 lần 7 lượt thì quán đóng cửa sửa chữa
    Đến lần cuối mình đến thì nói ko sử dụng được vì cắt hợp đồng vs Deal.
    Gọi điện cho tụi tư vấn thì nó kêu đã gửi mail thu hồi, và ko chịu xử lí.
    Khi bạn bán 1 sản phẩm ko sử dụng được thì bạn phải làm gì?
    1. Tìm cách thu hồi (vì khách hàng)
    2. Thu hồi cho có lệ (để thu phần tiền đó)
    Ở đây thiết nghĩ cũng là công ty lớn mà làm ăn tất trách, gian trá.
    Khi 1 deal bạn ko dùng
    1. Trả tiền lại cho bạn (khấu trừ % chi phí) chắc chắn ko có
    2. Trả cho cơ sở đối tác của deal (mình nghĩ chắc ko)
    3. Hotdeal nuốt hết số tiền đó (haha)
    Vậy là khi bạn ko sử dụng thì nó nuốt hết, nghe ức chứ. Nhưng ức chế hơn là nó bán deal ko sử dụng được mà còn nuốt luôn tiền của bạn.
    Khi bạn trả dael ko dùng được, bạn phải gọi cho bên nó.
    Khi nó báo cho bạn deal ko dùng được, nó gửi mail. Hotdeal chắc tưởng mình là đối tác lớn lắm, ngày nào mình cũng phải check mail xem nó gửi gì, nói gì.
    Thì ra lâu nay công ty lớn mạnh nhờ ăn chặn các khoản tiền của khách hàng sao. Nực cười. Tôi chẳng thấy 1 thông tin là ko hoàn tiền hay gì đó trên phiếu của Hotdeal cả. Hay công ty mạnh quá, chúng tôi phải đọc kỹ, tìm hiểu, quan tâm để biết thông tin của các anh chị.
    Chúc công ty Hotdeal càng ngày làm ăn phát đạt, lấy tiền của khách để làm cho công ty vững mạnh nhé!

    Trả lờiXóa