Mua hàng online là gì? | Hotdeal Giảm Giá Khuyến mãi Lớn

MUA HÀNG ONLINE LÀ GÌ?

Mua hang online có nghĩa là bạn không cần phải đi lòng vòng để tìm mua sản phẩm mà mình cần hoặc thích mà bạn chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc máy vi tính có kết nối internet và chỉ vài cú click chuột bạn đã có thể dạo qua tất cả các mặt hàng đa dạng, phong phú khác nhau một cách thật tiện lợi.


mua hang online
Mua hàng online


Cách thức mua hàng online:
 - Truy cập trang website có sản phẩm bạn cần (bạn có thể tra từ google)
- Sau khi lựa chọn sản phẩm click chuột vào chỗ đặt hàng, gửi mail hoặc gọi hotline để gặp nhân viên tư vấn của công ty đó.
- Khi đã hoàn tất thủ tục đặt hàng, xác nhận lại thông tin, nên hỏi rõ thời gian giao hàng trong vòng bao lâu? phương thức thanh toán như thế nào? (trả trước hoặc trả sau)
- Chờ nhận hàng.
 
Bí quyết mua hàng online:
+ Mua hàng qua mạng của người bán là một công ty, doanh nghiệp bao giờ cũng an toàn hơn mua của người bán là một cá nhân.
+ Xác nhận lại các thông tin về sản phẩm là điều tối quan trọng khi mua hàng qua mạng.
+ Người tiêu dùng nên đặc biệt chú trọng tới phương thức thanh toán.
Mua hang online như thế nào
Bí quyết mua hàng online
Ưu nhược điểm của mua hàng online:
  • Ưu điểm của mua hàng online:
    • Đặc điểm của mua hàng online là bạn có thể sở hữu mọi thứ thông qua các cú click chuột chứ không cần phải đến tận chợ, siêu thị hay trung tâm thương mại để mua hàng. Sau khi vào web bán hàng, chọn sản phẩm, chỉ cần đặt hàng (order) người bán sẽ mang sản phẩm đến tận nhà bạn. • Vừa ngồi nhà mua sắm thoải mái, bạn còn tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí đi lại so với việc phải tự mình tìm đến cửa hàng. • Mua sắm online cho phép bạn mua hàng bất cứ khi nào bạn muốn. Các gian hàng trên mạng luôn phục vụ 24/24 giờ và 7 ngày trong tuần. • Mua hàng online giúp bạn dễ dàng so sánh và đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
    • Đôi khi bạn gặp phải những người bán hàng không được dễ chịu tại một số địa điểm bán hàng. Mua sắm online thì khách hàng chẳng phải để ý đến chuyện ấy nữa.

  • Nhược điểm của mua hàng online:
    • Nếu trang web bán hàng không nhận thanh toán tiền mặt, “điểm trừ” đầu tiên là bắt buộc phải có khoảng thời gian chờ đợi từ lúc bạn hoàn tất việc thanh toán đến khi hàng được chuyển đến nhà. • Bạn không thể thử sản phẩm trước khi mua chúng. Điều này rất quan trọng với các sản phẩm như giày dép, quần áo, mỹ phẩm... • Phí vận chuyển cao thường góp phần làm tăng tổng giá trị sản phẩm. Thêm vào đó, nếu sản phẩm được vận chuyển (ship) từ nước ngoài, bạn còn phải đóng thêm một khoản thuế nữa. • Phương thức thanh toán online có thể không bảo đảm hoàn toàn bảo mật thông tin cá nhân. Một số trang web online không thể đảm bảo an toàn các dữ liệu thẻ thanh toán hoặc thẻ tín dụng của bạn. • Trong quá trình vận chuyển, hàng hóa có thể bị hư hỏng. Bạn sẽ phải mất vài ngày nữa để đổi sản phẩm khác hoặc tệ hơn là đơn vị bán hàng có thể không đổi cho bạn. • Mua sắm online quá dễ dàng khiến một số người dễ “nổi hứng” mua hàng vô tội vạ. Trong số đó nhiều sản phẩm người mua không thực sự có nhu cầu. • Bên cạnh những trang web bán hàng thanh toán bằng tiền mặt, rất nhiều trang khác chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ nội địa.

    Qua đó chúng ta có thể thấy rằng việc mua hàng online có thể giúp chúng ta tiết kiệm chi phí thời gian, tiền bạc, ...Bên cạnh đó sự phát triển của các trang website bán hàng online ngày càng tăng, các sản phẩm, dịch vụ được mua hàng giảm giá, mua hang khuyen mai, mua hàng giá rẻ..., rất nhiều dưới hình thức HotDeal, chúng ta sẽ dễ dàng tìm được những thứ chúng ta cần nhưng bên cạnh đó việc mua sắm online cũng mang tới những nhược điểm. Vì vậy khi sử dụng dịch vụ mua hàng online bạn cần tìm hiểu một cách chặt chẽ về mức độ uy tín của doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm, chương trình mua hàng giảm giá, hay mua hàng khuyến mãi có được thực thi một cách tốt nhất như đã cam kết hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét